LOTTOUP
‘งู’ เตรียมจับมือ ‘มิลาน’ ยื่นสร้างรังเหย้าใหม่ใกล้ซาน ซิโร่
‘งู’ เตรียมจับมือ ‘มิลาน’ ยื่นสร้างรังเหย้าใหม่ใกล้ซาน ซิโร่

สภาเมืองเปิดเผยว่า เอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน เตรียมจับมือยื่นแผนสร้างสนามใหม่ร่วมกันในพื้นที่ใกล้กับ ซาน ซิโร่ รังเหย้าในปัจจุบันของทั้งสองทีม

จูเซปเป้ ซาล่า นายกเทศมนตรีของมิลานและตัวแทนจาก อินเตอร์ กับ มิลาน เข้าพูดคุยกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมและกีฬา ถึงไอเดียในการสร้างสนามใหม่ขึ้นในพื้นที่ของ ซาน ซิโร่ และพัฒนาพื้นที่โดยรอบ

สภาเมืองยังระบุว่าพวกเขาจะหาคอนเซ็ปท์ที่จะนำ ซาน ซิโร่ ไปใช้งานในด้านอื่น ต่างจากก่อนหน้านี้ที่มีแผนจะทุบสนามทิ้งซึ่งกลายเป็นอุปสรรคต่อโปรเจ็คท์

พวกเขายังระบุว่าทุกฝ่ายต่างพอใจหลังการพูดคุย และทั้งสองสโมสรจะเริ่มต้นดำเนินกระบวนการทางราชการอันจำเป็น เพื่อให้โปรเจ็คท์นี้เสร็จสิ้น

การประกาศจากการสภาเมืองในวันนี้ (อังคาร) ถือเป็นความคืบหน้าล่าสุดในเรื่องรังเหย้าใหม่ของทั้งสองสโมสรที่ดำเนินมาอย่างยาวนาน

ซาน ซิโร่ เปิดใช้งานหนแรกในปี 1926 และผ่านการปรับปรุงมาหลายต่อหลายครั้ง รวมถึงการใช้เป็นสังเวียนในฟุตบอลโลก 1990

อินเตอร์ กับ มิลาน ต่างอยากได้รังเหย้าใหม่ที่มีความทันสมัยมากกว่านี้ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้ และเดือนก่อนมีการปฏิเสธข้อเสนอปรับปรุง ซาน ซิโร่ สนามที่เมืองเป็นเจ้าของให้ทันสมัยยิ่งขึ้น

ความไม่แน่นอนในอนาคตของสนามยังทำให้ ยูฟ่า ตัดสินใจย้ายสังเวียนแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศปี 2027 จาก ซาน ซิโร่ ด้วย

ก่อนหน้านี้ มิลาน ได้ไปซื้อที่ดินแถว ซาน โดนาโต้ มิลาเนเซ่ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองไว้แล้ว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการย้ายออกจากเขตเมืองมิลานโดยหวังว่าจะได้รับอนุญาตการก่อสร้างง่ายยิ่งขึ้น

อินเตอร์ เองก็มองถึงพื้นที่ทางตอนใต้ของเมือง หลังจากทำการสอบถามถึงความเป็นไปได้ในการสร้างสนามในพื้นที่ที่เคยใช้ทำอุตสาหกรรมทางตอนเหนือ

ที่มา: soccersuck