LOTTOUP
เอฟเอตั้งข้อหา ‘คูดุส’ หลังผลักหน้าคู่แข่ง
เอฟเอตั้งข้อหา ‘คูดุส’ หลังผลักหน้าคู่แข่ง

เอฟเอทำการตั้งข้อหา โมฮัมเหม็ด คูดุส ดาวเตะของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จากจังหวะผลักหน้าคู่แข่งจนโดนใบแดงในเกมพ่ายต่อ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงท้ายเกมโดยเริ่มจาก คูดุส เตะตามน้ำใส่ มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น ที่ล้มลงไปอยู่บนพื้น จนกลายเป็นจังหวะชุลมุนที่นักเตะทั้งสองฝ่ายกรูเข้ามาเผชิญหน้ากัน

คูดุส ยังผลักหน้าของ ฟาน เดอ เฟ่น รวมถึงหน้าของ ปาเป้ มาตาร์ ซาร์ ซึ่งจังหวะนี้กรรมการในสนามไม่เห็น ก่อนจะมีจังหวะโดนผลักจนไปชน ริชาร์ลิซอน ล้มด้วย

ทีแรกเขาโดนเพียงแค่ใบเหลืองเท่านั้นจากการผลัก ฟาน เดอ เฟ่น แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนมาโดนใบแดงหลัง แอนดรูว์ แมดลี่ย์ เปาในสนามเช็คภาพช้าทำให้เห็นจังหวะที่เขาผลัก ซาร์ เพิ่มเติม

แข้งวัย 24 ปีต้องเผชิญหน้ากับการโดนแบน 3 นัดเป็นอย่างน้อย แถมเอฟเอก็ตั้งข้อหาเขาในเรื่องประพฤติตัวไม่เหมาะสมและรุนแรงหลังโดนใบแดง ซึ่งเขาจะโดนโทษแบนเพิ่มถ้าถูกตัดสินว่าผิด

นอกเหนือจากนี้ สเปอร์ส กับ “ขุนค้อน” ยังโดนตั้งข้อหาเพราะนักเตะไม่ได้ประพฤติตัวอย่างเหมาะสม ทั้งสองสโมสรรวมถึง คูดุส มีเวลาจนถึงวันพฤหัสบดีเพื่อตอบโต้กับข้อหาดังกล่าว

อย่างน้อย คูดุส จะพลาดการลงสนามใน 3 นัดถัดไปของ เวสต์แฮม ซึ่งจะเป็นการพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และ เอฟเวอร์ตัน

ที่มา: soccersuck