LOTTOUP
สมควรเข้าชิง! ‘เปไรร่า’ สุดภูมิใจ ทีมชาติไทย สู้ไม่ถอยตลอด 90 นาที

เอเมอร์สัน เปไรรา สุดภูมิใจ ทีมชาติไทย สู้ไม่ถอยตลอด 90 นาที จนสามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศศึกชิงแชมป์อาเซียน U19 ได้สำเร็จ

ทีมชาติไทย ได้ประตูนำจาก OG ในครึ่งแรก ก่อนต้องเหลือ 10 คนในครึ่งหลัง แต่สามารถยันเอาไว้ได้จนเอาชนะ ออสเตรเลีย 1-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ และมีลุ้นแชมป์อาเซียน U19 สมัยที่ 6

“ผมรู้สึกภูมิใจกับผู้เล่นของผมเป็นอย่างมาก พวกเขาต่อสู้อย่างหนักตลอด 90 นาที และก็มีโอกาสที่จะทำประตูด้วย” เอเมอร์สัน เปไรร่า กุนซือทีมชาติไทย กล่าว

“เรามีเวลาแค่วันเดียวในการฟื้นฟูร่างกายก่อนลงสนามในเกมนัดต่อไป เราจะพยายามวิเคราะห์เกมนี้ เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับเกมต่อไป เพราะต้องยอมรับว่าทีมที่จะผ่านเข้ามาเจอกับเราไม่ว่าใคร ต่างก็มีความแข็งแกร่ง แต่เราก็จะพยายามสู้อย่างเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะให้ได้”

“ผมเชื่อว่าเกมนัดชิงจะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน ผมตอบไม่ได้หรอกว่าเราโชคดีที่ชนะเกมนี้หรือไม่ แต่สิ่งที่ผมเห็นคือทุกคนสู้ และทีมของเราสมควรที่จะได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ”

“ตอนนี้เราผ่านเข้ารอบชิงแล้ว เราทำงานหนักมาตลอด เพราะก่อนหน้านี้ผมเองก็ได้เบรคและได้กลับไปที่บราซิล และก็ได้รับการติดต่อให้กลับมาที่ประเทศไทย เพื่อคุมทีมชาติไทย U20 ซึ่งผมก็รู้สึกภูมิใจมากกับทีมชุดนี้”

“ก่อนเกมนัดนี้ ผมก็ได้คุยกับนักเตะ และบอกพวกเขาว่าต้องพยายามมองไปทีละนัด เหมือนกับที่เราทำในช่วงที่ผ่านมา และพวกเขาก็พร้อมเดินไปด้วยกัน แม้ว่าออสเตรเลียจะมีเวลาพักมามากกว่าเรา แต่เราก็จัดการทุกอย่างได้ดี”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบชิงชนะเลิศ ที่ จีบีที สเตเดียม โดยจะพบกับผู้ชนะระหว่าง มาเลเซีย หรือ อินโดนีเซีย ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

ที่มา: soccersuck